Slider 1
Slider 1
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Mẹ Ăn Chay - Niệm Phật Con Hết Bệnh.
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Mẹ Ăn Chay - Niệm Phật Con Hết Bệnh.
[Phật Pháp Nhiệm Màu]: Mẹ Ăn Chay - Niệm Phật Con Hết Bệnh.

Mình phát nguyện ăn chay 1 năm và tính đến hôm nay mình ăn được 13 tháng rồi . Trong thời gian ăn chay có sự thay đổi là mình không bị bóng đè hay bị kéo chân hoặc lấy gối , không sợ hãi khi ngủ như lúc còn ăn mặn nữa. 

Thời gian đầu ăn chay mình cũng gặp nhiều cản trở, những người xung quanh mình hay nói những câu bông đùa như " em ăn chay mà có ngủ chay không"; cũng có người hay khiêu khích " ăn chay không bằng tu tâm" nghe vây cũng ngứa cái miệng lăm muốn đáp trả lại nhưng cũng dằn lòng lại . Thôi kệ hihihi. Cũng có người cũng vì lo cho mình mà nói: "ăn vậy sao có chất"; " Tới chùa xin ăn mặn lại đi có sực khỏe mà chăm con" .....Nói cung là nhiều lời ra tiếng vào. Nhưng được cái chồng mình chẳng có ý kiến gì.

Thật lòng mà nói ăn chay cũng có cái khó đó là khi đi ăn đám cưới hay tiệc tùng gì là gặp những ánh mắt ái ngại của mọi người. Chính vì thế mỗi lần đi tiệc là cứ đem theo đồ ăn nhẹ chay cho bớt cô đơn lẻ loi. Còn khi đi xa, đi du lịch là mình đem theo mấy hũ rong biển  là có thể ăn với cơm trắng và xin nhà hàng 1 dĩa rau là ok. Chỉ rắc rối là phải giải thích với mọi người và sợ nhất là những ánh mắt, lời nói không đồng cảm.

Mình xin chia sẽ cơ duyên mình ăn chay để mọi người thấy sự màu nhiệm của Phật Pháp đến nhường nào ạ :

Đó là  con trai mình bị một cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh nằm 2 tháng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Bác sĩ không tìm ra bệnh. Là một người mẹ mình đau đớn như đứt từng khúc ruột. Nếu có một điều ước là ước đổi mạng sông mình cho con thôi. Ở khuôn viên bệnh viện có tượng Bồ Tát Quán Thế Âm Bồ Tát. Mình liền mua hương hoa bánh trái và phát nguyện ăn chay tròn một năm : " Mẹ ơi! Sao con khổ quá! Con đã gây ra nghiệp gì mà con của con phải chịu đau đớn thế này? Từ hôm nay con xin nguyện ăn chay 1 năm và xin giảm tuổi thọ của mình  để cầu mong cho con trai của con hết bệnh khỏe mạnh lại". Tối nào mình cũng đến bên mẹ Quán  Âm trì 5 - 7 biến Chú Đại Bi và chú Dược Sư. Trước khi trì mình để 1 chai nước bên Mẹ xin nước Cam Lồ cho con uống. Những ngày đó cứ hễ thấy con ốc sên nào bò ra giữ đường là mình dừng chân bắt nó bỏ vào bụi cây ( Tháng 9 - 10 mưa nhiều ốc sên  bò ra giưa đường và  bị xe hoặc chân người vô tình cán giẩm đạp nát bét ), ngày xưa mình hay giết muỗi nhưng bây gờ chỉ xua đuổi thôi ( Mình là 1 Phật tử nên ăn chay cũng không mấy khó khăn vì trước đó mình ăn chay 4 ngày/ 1 tháng , mình cũng xin kể thêm là lúc trước thấy người ta mổ heo, giết gà vịt những lúc như thế mình hay nguyện trong đầu làbản thân  đừng thèm thịt chúng sanh nữa và mong một ngày ăn chay trường ).  Thời gian mình ăn chay cộng vời trì Chú và xin nước Cam Lồ như vậy được 10 ngày thì con trai mình.  hết sốt và đòi ăn ( Bé sốt kéo dài 25 ngay liên tiếp không tìm ra nguyên nhân tại sao)

Cảm ơn Phật Pháp! Gặp được Phật Pháp là một phước duyên. Cầu mong mọi người bớt ăn thịt và ăn chay nhiều hơn.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
Theo lời kể của bạn Nguyễn Thị Tuyết Nhung - clb ăn chay trường sống giữa đời thường
Tháng 10/2020